BẬT MÍ “BÍ MẬT” TẠO THÀNH CÔNG CỦA MỘT CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Đừng lo lắng vì bạn chưa có kinh nghiệm CSKH, HRGC sẽ trang bị tất cả kỹ năng và định hướng giúp bạn trở thành “Champion” thực thụ. Những kỹ năng này sẽ là tiền đề để bạn áp dụng vào công việc, từ đó đạt hiệu quả quản lý, kinh doanh cao và trụ vững được với nghề.

1. Kỹ năng giao tiếp
– Trong bất cứ cuộc gọi nào, điều đầu tiên bạn nên làm là chào, giới thiệu bản thân và tên công ty một cách rõ ràng, mạch lạc với khách hàng để họ có được những thông tin cần thiết về bạn và công ty.
– Khi tiếp thị qua điện thoại, âm thanh của giọng nói, cách phát âm, âm lượng, cách bạn nhấn mạnh vào những từ hay cụm từ trọng tâm như thế nào sẽ giúp truyền tải những điểm mấu chốt, quan trọng đến khách hàng.
2. Kỹ năng lắng nghe
-Khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng khi bạn lắng nghe cẩn thận những suy nghĩ về vấn đề mà họ đang gặp phải, về sản phẩm hay dịch vụ họ đang hoặc có mong muốn sử dụng. Vì vậy, bạn hãy chú ý nghe khi họ chia sẻ và ghi lại các thông tin chính.
3. Kỹ năng ghi chép
-Các cuộc gọi có thể kéo dài hoặc rất ngắn, để không bị bỏ sót bất cứ thông tin nào của cuộc hội thoại, bạn hãy ghi lại thật kỹ các thông tin và trình bày một cách có khoa học. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc chốt đơn hàng thành công.
4. Xử lý linh hoạt các tình huống
– Trong các cuộc gọi cho khách hàng, bạn sẽ gặp phải những tình huống không thể lường trước được. Những lúc này bạn hãy bình tĩnh, kiên trì thuyết phục.
– Sẽ có nhiều khách hàng từ chối thẳng thừng hoặc có thể cáu gắt vì bạn làm mất thời gian của họ và tắt máy khi bạn chưa kịp nói hết câu. Đây là những tình huống thường gặp khi bạn là telesales, vì vậy nếu gặp trường hợp này, bạn hãy cư xử thật khéo léo và lịch sự, đừng tỏ ra chán nản. Hãy xem đó là bài học và rút kinh nghiệm cho những lần sau.